Thứ Ba, 6 tháng 6, 2017

8 năm đi dạy vẽ không lúc nào là mình hết nhiệt huyết

Thời gian trôi nhanh quá, mới ngày nào tập tành đi dạy vẽ tại nhà cho học sinh mà đến hè này đã là tròn 8 năm rồi. Mình vào đại học mỹ thuật năm 2007, năm đầu vào học cũng muốn đi làm thêm nhưng đi phỏng vấn một vài chỗ thì không được vì mình còn khá non với cũng không tự tin lắm. Năm thứ 2 đến giữa kì học đầu tiên có dạy (gọi là dạy nhưng chỉ là hỗ trợ thôi, thỉnh thoảng được buổi) đứa em của bạn ở quê học để ôn thi vào trường mình lúc đó. Em ấy đỗ nên mình rất vui và thấy tự tin với kiến thức của mình. Hết năm 2 khi kì thi đại học qua đi em gái đứa bạn đỗ thế là mình tự tin hơn đi phỏng vấn may mắn được hợp tác với nhóm gia sư dạy vẽ tại nhà Hà Nội. Anh chị ở đây thân thiện và cũng có nhiều lớp cần đi dạy, anh chị cũng lăn tăn còn phải điện hỏi gia đình xem có đồng ý với mình không vì mình mới hết năm 2 đầu năm 3 chưa có nhiều kinh nghiệm. Gia đình học sinh ở chỗ Đại Mỗ hình như chỗ ý cũng ít bạn đăng ký nên gia đình cũng đồng ý cho mình qua dạy thử. Dạy 2 buổi đầu gia đình cảm nhận thấy Ok và đặc biệt sau này chị phụ trách nhóm gia sư dạy vẽ có chia sẻ là gia đình thấy em dạy vẽ cho trẻ rất hợp, rất hiểu tâm lý các bé nên nhận luôn sau 2 buổi dạy thử.

Từ đó đến giờ mình đã dạy chắc khoảng hơn 100 bé rồi thì phải, mình đã là 1 thành viên kì cựu của nhóm, một gia sư dạy vẽ cho trẻ em, học sinh tiểu học rất được nhóm tin tưởng. Nhiều bé theo học mình 3,4 năm và có nhiều bậc phụ huynh cũng đã giới thiệu các lớp mới cho mình đặc biệt là vào dịp hè thì quá nhiều lớp luôn chỉ sợ không có thời gian với không có sức khỏe thôi. Mình từ ngày đó đến giờ vẫn đi dạy vẽ tại nhà cũng như mở lớp ở chính phòng mình, hiện mình vẫn thuê một căn chung cư hơn 50 m2 ở Mỹ Đình để ở và mở lớp dạy các buổi tối. Lớp của mình chỉ nhóm nhỏ khoảng 5 bé thôi, học phí 1 buổi dạy 2 tiếng cho 1 bé là 120k đa số nhiều anh chị ở gần đó với cùng tòa nhà cho học là đã kín lịch rồi.

Trong 8 năm đi dạy vẽ không lúc nào là mình hết nhiệt huyết cả. Mình luôn luôn tìm tòi cái mới, đọc và trau dồi kiến thức về sư phạm, về tâm lý trẻ để hiểu hơn các bé. Mình tự tin sẽ mang đến kiến thức về mỹ thuật một cách đơn giản nhất với các em, luôn tạo ra cho các em thấy niềm vui và sự thích thú trong các buổi học.
Xin cảm ơn mọi người đã bớt chút thời gian đọc và chia sẻ với mình.

 
Scroll to top